CĐV nữ được bớt nửa giá vé trong trận đầu nữ trọng tài bắt chính

Hertha Berlin khuyến khích các CĐV nữ tới xem trọng tài Bibiana Steinhaus bắt chính cuối tuần này.

Bibiana Steinhaus, 38 tuổi, trở thành nữ trọng tài đầu tiên điều khiển một trận đấu thuộc năm giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, gồm Ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga, Serie A và Ligue 1. Cô được Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) giao nhiệm vụ cầm còi trận Hertha Berlin gặp Werder Bremen ngày 10/9.
Nhân sự kiện này, CLB thành Berlin quyết định dành 500 vé ưu đãi, giảm 50% giá bán, cho các CĐV nữ tới sân Olympic vào chủ nhật tới. "Chúng tôi muốn chia sẻ cơ hội lịch sử này với đông đảo người hâm mộ", thông báo của Hertha Berlin có đoạn.
cdv-nu-duoc-giam-nua-gia-ve-trong-tran-dau-nu-trong-tai-bat-chinh
Bibiana Steinhaus sẽ đi vào lịch sử bóng đá thế giới
Bibiana Steinhaus bắt đầu cầm còi từ năm 1999. Đến năm 2007, cô được DFB giao nhiệm vụ điều khiển các trận đấu thuộc giải hạng nhì. Tên tuổi của cô được cả thế giới biết đến qua sự kiện hậu vệ Peter Niemeyer của Hertha vung tay quệt nhẹ vào ngực hồi tháng 10/2010.
Sau 10 năm cầm còi chuyên nghiệp, Steinhaus đạt nhiều thành tích như cầm còi chung kết World Cup bóng đá nữ 2011, chung kết bóng đá nữ Olympic 2012 và chung kết Champions League nữ mùa 2016-2017.
Bibiana Steinhaus càng thêm nổi tiếng khi hẹn hò với cựu trọng tài nổi tiếng người Anh, Howard Webb. Họ bị đồn sống chung với nhau từ cuối năm 2016, sau khi Webb ly dị vợ. Cả hai có nhiều điểm chung, trong đó có cả việc họ đều là cảnh sát.
Quyết định đôn Steinhaus từ giải hạng nhì lên Bundesliga được DFB công bố từ ngày 19/5. Tuy nhiên, qua hai vòng đầu tiên của Bundesliga mùa này, vị trọng tài có nghề cảnh sát chưa được phân công bắt chính trận nào. Tới vòng ba, cô mới xuất hiện.
Trước cơ hội lịch sử, vị trọng tài 38 tuổi phát biểu trên trang web của Hertha Berlin: "Đối với tôi và các đồng nghiệp, giới tính không còn là vấn đề đáng quan tâm từ rất lâu. Dù vậy, tất cả đều phải chấp nhận thực tế là nó vẫn được truyền thông chú ý. Tôi được giao nhiệm vụ ở Bundesliga bởi khả năng, chứ không vì tôi là phụ nữ".
"Nếu vì chuyện này, tôi được coi là hình mẫu cho bình đẳng giới, tôi rất lấy làm vinh dự", Steinhaus nói tiếp. "Tôi đã giám sát nhiều trận đấu ở vị trí trọng tài thứ tư, đủ để theo kịp tốc độ của Bundesliga. Tôi có nhiều kinh nghiệm và cách xử lý linh hoạt trong những tình huống phức tạp".
Từ nước Mỹ, Howard Webb chúc mừng bạn gái. Ông nói với The Sun: "Tôi tự hào về cô ấy. Cô ấy xứng đáng với cơ hội này, sau 10 năm kinh nghiệm tại giải hạng nhì Đức. Vấn đề không phải chuyện giới tính. Nếu bạn đủ giỏi, bạn sẽ bước lên đỉnh cao".
Steinhaus là một trong bốn trọng tài mới được bổ sung vào danh sách điều khiển các trận đấu ở Bundesliga mùa giải 2017-2018, cùng ba đồng nghiệp nam là Martin Petersen, Sven Jablonski và Soren Storks.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Man Utd không đồng ý mua Zidane vì Cantona

Coutinho bị đuổi khỏi đại chiến Liverpool - Man City