V-Leaguequay lại sau hai tháng nghỉ

Giải Vô địch Quốc gia sẽ thi đấu trở lại trong dịp cuối tuần này, sau một thời gian dài nghỉ để các cầu thủ tập trung ĐTQG và U22. 

Thanh Hoá vẫn chiếm đỉnh bảng với 33 điểm qua 16 vòng, xếp sau là ĐKVĐ Hà Nội với 28 điểm, thứ ba và thứ tư là Quảng Ninh, Sài Gòn FC cùng 27 điểm. Ở nhóm cuối, Long An chưa có chiến thắng nào nên đội sổ với chỉ năm điểm, trong khi Bình Dương, Cần Thơ xếp kế trên nhưng có cách biệt an toàn so với vị trí bét bảng bằng tám và chín điểm nhiều hơn.
V-League 2017 đang chứng kiến sự phân hoá rõ rệt giữa hai nhóm. Các đội phía Bắc như Thanh Hoá, Quảng Ninh, Hà Nội FC luôn bám đuổi nhau trên nhóm đầu, trong khi phía Nam, các đội như Long An, Cần Thơ, Bình Dương phải chạy đua để trốn suất xuống hạng duy nhất. Ở cuộc đua vô địch, Thanh Hoá luôn biết tận dụng thời cơ các đối thủ sẩy chân để bứt lên. Trong khi đó, Long An vùng vẫy dưới đáy bảng và vẫn chưa thấy lối thoát.
v-league-tro-lai-sau-hai-thang-nghi
Thanh Hoá (áo vàng) đang có nhiều lợi thế trong cuộc đua vô địch V-League 2017. Ảnh: Lâm Thoả.
Vòng đấu này, đội bóng xứ Thanh làm khách của Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất. Đây là một thử thách thật sự với thầy trò ông Petrovic, bởi Sài Gòn FC luôn thi đấu tốt trên sân nhà. Đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng mới chỉ thất bại ba trận kể từ đầu mùa, kém Thanh Hoá sáu điểm và có lợi thế về sân bãi.
Tuy nhiên, điều tưởng như bất lợi với Thanh Hoá có thể lại là điểm mạnh cho họ. Vì dù thi đấu trên sân khách, đội bóng Bắc Trung Bộ vẫn có sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ. Theo tiết lộ từ CLB Sài Gòn, đã có hơn 10.000 vé được bán ra cho CĐV xứ Thanh ở trận đấu sắp tới. Còn số vé bán cho các CĐV của chủ nhà thì chưa tới 1000. Cùng với sự cổ vũ của khán giả và lực lượng nhỉnh hơn đội chủ nhà, đội bóng xứ Thanh có cơ hội để nới rộng khoảng cách trên đường đua vô địch.
Trận đấu trên sân Vinh giữa SLNA và Hà Nội FC cũng đáng xem bởi duyên nợ giữa hai đội. Mùa giải này, đội bóng xứ Nghệ có phần suy giảm về lực lượng, nhưng đấu trên sân Vinh, họ luôn gây khó chịu cho bất kỳ đối thủ nào. Vì thế, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm phải hết sức thận trọng nếu muốn ra về với ba điểm để đeo bám Thanh Hoá.
Quảng Ninh mất trụ cột Vũ Minh Tuấn vì chấn thương trong trận đấu với Campuchia vừa qua, nên chuyến làm khách tại Pleiku dự báo lành ít dữ nhiều với thầy trò ông Phan Thanh Hùng.
Với nhiều đội bóng khác, hơn hai tháng V-League nghỉ có thể làm các cầu thủ mất đi cảm giác thi đấu. Nhưng HAGL thì ngược lại, họ thậm chí có thể ít nhiều được hưởng lợi, do phân nửa đội hình của họ thường xuyên ra sân trong màu áo U22 Việt Nam. Các cầu thủ phố núi thiếu kinh nghiệm so với Quảng Ninh, nhưng họ thừa sức trẻ và sự quyết tâm, để có thể gây khó khăn cho đội bóng đất mỏ.
Lịch thi đấu vòng 17
v-league-tro-lai-sau-hai-thang-nghi-1
v-league-tro-lai-sau-hai-thang-nghi-2
Bảng điểm sau 16 vòng đấu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Man Utd không đồng ý mua Zidane vì Cantona

CĐV nữ được bớt nửa giá vé trong trận đầu nữ trọng tài bắt chính

Coutinho bị đuổi khỏi đại chiến Liverpool - Man City